บทความ

5 นักร้องผิวสี ในตำนาน

โดย Millionhead ในวันที่ 06 มิ.ย. 2563, 11:00 น.

image

 5 นักร้องผิวสี ในตำนาน

กระแส #BlackLivesMatter กำลังเป็นที่จับตามองจากคนทั่วโลก และนักแสดง นักร้องก็ต่างพากันออกมาพูดถึงกันอย่างแพร่หลาย ได้แต่หวังว่า เรื่องสิทธิของชาวผิวสีในอเมริกาจะดีขึ้นโดยเร็ววัน

วันนี้แอดดาวอังคาร จะมาพูดถึงนักร้องผิวสี ที่ถือว่าเป็นตำนาน และมีอิทธิพลต่อวงการเพลงในระดับโลกกันครับ

 

Michael Jackson (1958-2009)

ไมเคิล แจ๊คสัน หรือที่รู้จักกันในฉายา “ราชาเพลงป็อป” เป็นศิลปินชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ผู้ฝากผลงานเพลงดังๆมากมายเช่น Thriller, Beat It, Smooth Criminal ที่ทุกวันนี้ก็ยังเปิดฟัง มาพร้อมสไตล์การเต้นระดับตำนานที่ยังฮิตติดลมบนมาจนถึงทุกวันนี้ แถมยังเป็นโปรดิวเซอร์อีกด้วย เพลงของไมเคิลที่ออกมาได้รับการยกย่องถึงการทำลายอุปสรรคของเชื้อชาติ ถือเป็นอีก 1 ตำนาน ของวงการเพลง Pop เลยก็ว่าได้

 

Tupac (1971-1996)

Tupac Amaru Shakur หรือที่รู้จักกันในอังษรชื่อย่อว่า “2Pac” ถือเป็นแร็ปเปอร์เชื้อสายอเมริกัน ที่เพลงส่วนใหญ่ของเขาจะพูดถึง การเหยียดเชื้อชาติ, ปัญหาในสังคม หรือแม้กระทั่งเรื่องความรุนแรงในครอบครัว  แถมยังเป็นนักเคลื่อนไหวทางการสังคมอีกด้วย

 

James Brown (1933-2006)

เจมส์ โจเซฟ บราวน์ จูเนียร์ ชาวอเมริกัน ฉายา “เจ้าพ่อแห่งเพลงโซล” ที่ผลิตผลงานเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง “I Feel Good” ที่แค่อ่านชื่อเพลงก็เป็นทำนองในหัวแล้ว เป็นผู้บุกเบิกแนวเพลงโซล และเป็นที่รู้จักกันกันในฐานะผู้มีอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งในวงการเพลงฟังก์กี้ ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และท่าเต้นสุดสวิงริงโก้

 

Bob Marley (1945-1981)

บ็อบ มาร์เลย์ หรือชื่อจริงคือ โรเบิร์ต เนสต้า มาร์เลย์ นักร้องจาก จาไมก้า ที่เราเห็นหน้าเขา ก็มักจะคิดถึงแต่เร็กเก้และกัญชา ถือเป็นนักดนตรีเพื่อชีวิตที่ต่อสู้เพื่อประชาชนอีกคนนึงที่ยิ่งใหญ่ เขามักจะมากับกีตาร์และฮาร์โมนิการ์ในการร้องเพลงเพื่อเสรีภาพ ดนตรีของเขาถือว่ามีอิทธิพลในการเรียกร้องสิทธิของชาวผิวสีเป็นอย่างมาก

 

Jimi Hendrix (1942-1970)

จิมิ เฮนดริกซ์ หรือ เจมส์ มาร์แชล เฮนดริกซ์ เป็นนักกีตาร์ นักร้อง นักแต่งเพลงชาวอเมริกัน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก เขาเริ่มจากเล่นโดยไม่รู้จักตัวโน๊ตและฝึกกีตาร์โดยการฟังแค่แผ่นเสียงเท่านั้น เขาได้ถูกยกย่องเป็น “God” ร่วมกับมือกีตาร์อีก 3 คน นั่นก็คือ Eric Clapton, Jeff Beck และ Pete Townshend

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro