บทความ

5 หนัง Netflix ปลุกพลังดนตรีในตัวคุณ

โดย Millionhead ในวันที่ 29 ส.ค. 2563, 12:00 น.

image

วันนี้แอดดาวอังคาร มีหนังเกี่ยวกับดนตรีที่มีอยู่ใน Netflix มานำเสนอ
บอกเลยครับว่าแต่ละเรื่องสามารถปลุกไฟทางดนตรีในตัวคุณให้ลุกโชนอีกครั้ง

 

La La Land (2016)

เรื่องย่อ : เรื่องราวของคู่รักระหว่าง “มีอา” หญิงสาวที่มีความฝันอยากเป็นนักแสดงชื่อดัง และ “เซบาสเตียน” ชายหนุ่มที่มีความฝันอยากเปิดร้านคลับแจ๊สเล็กๆเป็นของตัวเอง ทั้งคู่มาเจอกันด้วยความฝัน และทั้งสองยังต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปด้วยกัน ถึงแม้ว่าปลายทางของความฝันจะไม่มีความรักของกันและกันอยู่ก็ตาม

 

-บอกเลยครับว่า สำหรับคนที่ไม่ย่อท้อต่อความฝัน เรื่องนี้จะยิ่งเป็นแรงผลักดันคุณไปจนสุดทาง เพราะเรื่องราวหลักจะพูดถึงความรักและความฝันที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดท้ายในบางที คุณมีสิทธิ์เลือกแค่ทางเดียวเท่านั้น

 

พรจากฟ้า (2016)

เรื่องย่อ : เป็นหนังที่เล่าย่อย 3 เรื่อง 3 ความรู้สึก คือ

1.”ยามเย็น” เล่าเรื่องของความถูกที่ถูกเวลาระหว่าง “บีม” และ “แป้ง” ที่ได้รับบทเป็นสแตนด์อิน โดยมีเพลง “ยามเย็น” ที่ทำให้ทั้งคู่เชื่อมใจกัน

2.”Still on my Mind” เรื่องราวของ “ฟา” ที่ประสบปัญหาแม่เสียชีวิต และต้องอาศัยอยู่กับพ่อที่ความจำเสื่อม แม้แต่ลูกสาวตัวเองก็จำไม่ได้ แต่ฟารู้ว่าเพลง ”Still on my Mind” เป็นเพลงเดียวที่ทำให้พ่อของเธอกลับมาจำความได้อีกครั้ง เธอจึงหัดเล่นเพลงนี้อย่างสุดความสามารถ

3.”พรปีใหม่” เรื่องราวของ “หลง” นักดนตรีร็อคหมดไฟ ที่ตัดสินใจทำงานในออฟฟิศ ที่ได้มาพบกับ “คิม” ฝ่ายบุคคลที่มีวงดนตรีสมัครเล่นในออฟฟิศ และที่สำคัญต้องแอบซ้อมกันตอนกลางคืน

 

-โดยในแต่ละหัวข้อเรื่อง จะมีสิ่งที่ต้องการจะสื่อแตกต่างกันออกไป แต่ทั้งหมดพูดถึงเรื่องนึงที่สำคัญมากๆ ก็คือ “เสียงดนตรี” สามารถเชื่อมทุกคนต่างที่มา ให้มาอยู่ในโลกเดียวกันได้ และที่สำคัญมันช่วยปลุกไฟด้านดนตรีในตัวคุณแน่นอน

 

Pitch Perfect 3 (2017)

เรื่องย่อ : การกลับมารวมตัวกันอีกครั้งสำหรับแก๊งส์สาวๆ ในการทัวร์ไปกับกองทัพเพื่อสร้างความบันเทิง แต่ดันกลายเป็นว่าพวกเธอต้องแข่งขันกับคู่แข่งหลากหลายแนว เพื่อรางวัลสุดยอดก็คือ ได้ขึ้นร้องเพลงกับ DJ Khaled

 

-ใครที่ได้ดูเรื่องนี้ คงมีพลังในการทำดนตรีมาก เนื่องด้วยความที่มันเป็นหนังตลกผ่อนคลายสมอง บวกกับความแข่งขันที่ต้องเกิดขึ้นในเรื่อง จึงทำให้ไฟของคุณต้องติดขึ้นมาบ้าง ไม่มากก็น้อย

 

The Dirt (2019)

เรื่องย่อ : เป็นผลงานที่สร้างมาจากชีวประวัติสุดบ้าคลั่ง สร้างมาจากหนังสือของวงดนตรีร็อกอย่าง “มอตลีย์ ครู” ที่ประกอบด้วยชายสุดห่ามทั้ง 4 คนที่ต้องเผชิญทั้งจุดที่ตกต่ำที่สุดและจุดที่สูงสุดของการเป็นวงดนตรีร็อกชื่อดัง

 

-ถ้าคุณหมดไฟแล้ว คุณต้องดู เพราะการที่เราได้เห็นแนวคิดในจุดที่ตัวละครตกต่ำที่สุดในชีวิต ซึ่งคุณสามารถเอามาดัดแปลงให้เข้ากับเหตุการณ์ที่คุณเจอได้

 

Eurovision Song Contest : The Story of Fire Saga (2020)

เรื่องย่อ : สองนักร้องจากเมืองเล็กๆ ออกตามล่าความฝันที่อยากจะเป็น Pop Star โดยการไปประกวดในที่ต่างๆ และจะต้องเจอคู่แข่งมากมาย ที่มาพร้อมกับปัญหาที่จะต้องทำให้ทั้งคู่ต้องแก้อยู่เสมอ

 

-ถ้าคุณกำลังออกตามหาความฝัน เรื่องนี้ตอบโจทย์คุณมาก ถึงหลักๆจะมีแต่ความตลกโปกฮา แต่มันแฝงสิ่งที่เรียกว่า “ความฝัน” ไว้เต็มคันรถ

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro