บทความ

6 Items ที่นักทำเพลงต้องมี...สำหรับ Home Studio

โดย Millionhead ในวันที่ 05 ก.ย. 2563, 16:15 น.

image

วันนี้แอดดาวอังคาร มี Item เจ๋งๆมาแนะนำสำหรับ Home Studio โดยทั้ง 6 Items นี้ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นเดียวกับของแอดก็ได้ อาจจะเป็นรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่เพื่อนๆชอบได้เลยครับ

แต่นี่คือ 6 Items ที่จำเป็นสำหรับ Home Studio มากๆ จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันดีกว่า

 

คีบอร์ดคอนโทรลเลอร์ 


ยกตัวอย่าง เช่น Arturia : KeyLab Essential 49

Midi Keyboard 49 คีย์ มาพร้อมกับ 8 Pads 8 Knobs และ transport Bar ที่จะช่วยให้คุณสร้างสรรค์ผลงานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น พร้อม Software VST ในตัว ซัพพอร์ตผู้ใช้งานทั้งทางด้านการทำเพลงและการแสดงสดเลยทีเดียว

 

บีทคอนโทรลเลอร์ 


ยกตัวอย่าง เช่น Arturia : BeatStep Pro

โดนใจสายทำบีท สำหรับ Arturia : BeatStep Pro คีย์บอร์ดประเภท Sequencer & Controller โดยจะสามารถ Sequence เสียงกลองได้ 16 แทร็ค (1 Pad ต่อ 1 แทร็ค) ปรับแต่งได้อย่างเต็มที่กับลูกบิดและ Pad ที่ไวต่อสัมผัส ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการ Looper / Roller แบบเรียลไทม์ หรือ Tap Tempo ในตัว และจัด Project การทำงานของเครื่องได้ถึง 16 Project รองรับทั้ง MIDI และ USB งานดีๆแบบนี้เหมาะกับสายชอบทำเพลงมากๆเลยครับ

 

                                                                                        อินเตอร์เฟส 

ยกตัวอย่าง เช่น Solid State Logic : SSL2

ไม่กล่าวถึงไม่ได้ครับ สำหรับ SSL2 อินเตอร์เฟสที่มาแรงที่สุดแห่งปี แบบ 2-in/2-out พร้อม 2 Mic Preamp คุณภาพ มาพร้อมด้วยโหมด 4K Legacy ให้เสียงที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ยูเอสบีบัสพาวเวอร์ และซอฟแวร์สำหรับ Mac/PC แอดลองใช้งานแล้ว ถูกใจมากๆ เสียงดีสุดๆเลยล่ะครับ

 

ไมค์คอนเดนเซอร์ 


ยกตัวอย่าง เช่น AVANTONE PRO : CK-6 Classic

เรียกได้ว่าเป็นไมค์คอนเดนเซอร์ที่เหมาะสุดๆสำหรับการทำเพลง เพราะให้โทนเสียงที่ใสเป็นธรรมชาติ รูปแบบการรับเสียงแบบ Cardioid พร้อมฟังก์ชั่น Low cut และ -10 Db/ Pad ครอบคุลมทุกการอัด ทำให้การอัดเสียงของคุณมีประสิทธิภาพมากที่สุด อีกทั้งยังมีสีสันที่สวยงาม และวัสดุที่พรีเมี่ยมอีกด้วยครับ

 

หูฟังมอนิเตอร์ 


ยกตัวอย่าง เช่น Audio Technica : ATH-M40x

สุดยอดหูฟัง Studio Monitor ระดับมืออาชีพ คุณภาพจาก AUDIO TECHNICA รุ่น ATH-M40x มีย่านตอบสนองความถี่ที่ 15 - 24,000 Hz ให้เสียงที่ค่อนข้างกว้าง แม่นยำ และเที่ยงตรงต่อการทำงาน สวมใส่สบาย มาพร้อมกับซองหนัง, สาย Cable ทั้งแบบขด และแบบตรง ออกแบบมาสำหรับใช้งานด้านการบันทึกเสียงใน Studio ไม่ว่าจะเป็นการ Tracking หรือ Mixing รวมไปถึงงาน DJ ที่ต้องการความละเอียดสูงขึ้นไปอีกขั้นในระดับมืออาชีพ

 

ลำโพงมอนิเตอร์ 


ยกตัวอย่างเช่น Yamaha : HS5I

สำหรับสุดท้ายที่แอดอยากแนะนำ คือ ลำโพงมอนิเตอร์ Yamaha : HS5I ที่ให้ความละเอียดของเสียงได้ครบถ้วน ชัดเจน และมีมิติมาก เหมาะสำหรับการทำเพลงให้ดียิ่งขึ้น เพื่อผลงานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro