บทความ

8 ความวิเศษของ PreSonus Atom

โดย Millionhead ในวันที่ 14 ก.ย. 2563, 14:40 น.

image

PreSonus : Atom คือ Pads Controller ที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ปุ่ม Pads เพื่อไว้กดเล่นเท่านั้น แต่ความสามารถพิเศษของเจ้า Atom ยังช่วยให้การทำเพลงของคุณรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพียงแค่ใช้นิ้วจิ้มปุ่มเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องใช้เมาส์คลิกอีกต่อไป

 

PreSonus : Atom เจ้าตัวนี้บอกได้เลยว่าเหมาะสำหรับท่านใดที่สนใจทำเพลง และต้องการที่จะทำ Beat รวมถึงสร้างจังหวะต่างๆ ช่วยให้การทำงานสะดวกมากขึ้น และยังใช้งานง่ายมากๆ สามารถใช้งานได้ทั้งมือใหม่ที่พึ่งเริ่มต้นทำเพลงไปจนถึงมืออาชีพ

 

มี Sensitivity ที่ตอบสนองได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นความไวต่อการสัมผัส หรือความดัง-เบาในการกดแต่ละครั้ง ช่วยให้การทำเพลงของคุณมีความเป็นธรรมชาติ แม้คุณใช้เครื่องดนตรี Electronic ก็ตาม

มี Knob ที่สามารถหมุนในการปรับค่าต่างๆได้อย่างเที่ยงตรง ไม่ว่าค่า Parameter ของสิ่งนั้นจะมีความมาก-น้อยเพียงใด ก็สามารถทำการปรับได้อย่างลื่นไหลเพียงแค่ใช้นิ้วหมุนเท่านั้น

มี Mode Setup ให้เลือกในการตั้งค่าเพื่อเลือกใช้ฟังก์ชันต่างๆ เพื่อความสะดวกในการทำเพลงได้อย่างมากมาย อีกทั้งยังสามารถทำการสร้าง Loop ขึ้นมาโดยไม่ต้องใช้เมาส์คลิกหลายๆรอบ หรือกำหนดความสั้น-ยาวของ Loop

มีโหมด Event ที่สามารถทำให้การกดบีทของคุณที่ไม่ว่าจะตรงหรือไม่ เพียงแค่กดปุ่มเดียวก็สามารถทำให้โน้ตของคุณนั้นตรงบีท และยังสามารถปรับแต่งโน๊ตที่คุณได้สร้างขึ้นมาได้อย่างอิสระเพียงแค่กดปุ่มเท่านั้น

มีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้ Plugins ต่างๆผ่านทางโปรแกรม Studio One Artist และยังเลือกใช้ Preset ได้อย่างอิสระเพียงแค่กดปุ่มไม่กี่ปุ่มพร้อมกัน

มีปุ่มบังคับควบคุม Up, Down, Left, Right, Select, Zoom เพื่อสะดวกต่อการเลือกใช้งานภายในโปรแกรมได้อย่างอิสระ

มีปุ่มในการบันทึก, เล่น, หยุด, เปิด-ปิด Metronome มันอำนวยความสะดวกในการใช้งานอย่างมาก โดยไม่ต้องเสียเวลาเลื่อนเมาส์

มีปุ่ม Note ที่สามารถเลือกใช้อัตราส่วนโน้ตได้ ไม่ว่าจะเป็นอัตราส่วนโน้ต ¼, 1/8, 1/16, 1/32 ช่วยหะดวกในการเลือกใช้

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro