รีวิวสินค้า

"คลายข้อสงสัย!!.. เหตุผลที่มือโปรเลือกใช้ไมค์ปรีแอมป์แบบหลอด"

โดย Millionhead ในวันที่ 12 ม.ค. 2560, 16:49 น.

image

    สวัสดีครับ... เพื่อนๆเคยสงสัยกันไหมครับ ... ว่าทำไมนักดนตรีหลายๆคนถึงเลือกใช้วิธีการต่อผ่านปรีไมค์แบบหลอดก่อนที่จะไปเข้าออดิโออินเตอร์เฟสในการบันทึกเสียงหรือบางคนก็ต่อผ่านปรีไมค์แบบหลอดก่อนที่จะไปเข้ามิกเซอร์สำหรับการแสดงสด?... ถ้าเพื่อนๆสงสัยวันนี้ผมก็ขออาสาคลายข้อสงสัยเหล่านี้ให้เพื่อนๆเองครับ...
    แต่ก่อนอื่น!! เราต้องไปทำความรู้จักกับเจ้าตัวปัญหาที่เรียกว่า “ ปรีไมค์ ” กันก่อนนะครับ(โดยวันนี้ผมจะขอพูดถึงปรีไมค์จากแบรนด์ PreSonus ที่มีชื่อว่าเจ้า TubePre V2 และ  เจ้า BlueTube DP V2 )

 

            TubePre V2 และเจ้า BlueTube DP V2

   ปรีไมค์หรือปรีแอมป์นั้นมันก็คือช่องสำหรับเชื่อมต่อไมค์โครโฟนนั่นเองครับเพียงแต่เจ้า Tube พวกนี้เค้าจะทำช่องที่ว่าเนี่ยะ..แยกออกมาจากออดิโออินเตอร์เฟสหรือมิกเซอร์เพื่อทำให้ได้เสียงที่ดีและมีคุณภาพยิ่งกว่าการเสียบผ่านมิกเซอร์หรือออดิโออินเตอร์เฟส...น่ะครับ 

 

TUBEPre V2

BlueTube DP v2

 

   มี BlueTube DP v2, TUBEPre V2 แล้วดียังไง ?... BlueTube DP v2 และ TUBEPre V2 เป็นปรีไมค์คุณภาพสูงซึ่งเอาไว้ช่วยเพิ่มความอุ่นและหนาของเสียงนั่นเองครับโดย PreSonus เค้าได้ออกแบบอุปกรณ์เพิ่มสัญญาณเสียงให้มีคุณภาพที่มีชื่อว่า XMAX Class A preamp  ซึ่งเจ้า XMAX Class A preamp นั้นเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของทาง PreSonus และยังเพิ่มหลอด 12AX7 เอาไว้ให้ในปรีไมค์ทั้งสองรุ่นนี้อีกด้วยครับ

   โดยทั้งสองรุ่นก็จะมีฟังก์ชันพื้นฐานเหมือนๆกันนั่นก็คือ มีช่องไมโครโฟน พรีแอมป์,ช่อง instrumen หรือช่องสำหรับ กีต้าร์ กีต้าร์เบส และช่อง output แบบมาตรฐานสากลมาให้พร้อมกับฟังชันเสริม อาทิ เช่น ฟังชันตัดความถี่ 80Hz ลง 12dB ฟังก์ชันการกลับขั่วสัญญาณ ,ฟังก์ชันการต่อแบบ instrumen ,ฟังก์ชันจ่ายไฟ 48V phantom power,ฟังก์ชันแสดงผล VU meter แบบเข็มครับ

 

   เมื่อเรารู้แบบนี้แล้วว่าเจ้าสองรุ่นนี้มันคืออะไรต่อไปก็เป็นเรื่องของคุณภาพเสียงที่ว่าอุ่นขึ้น, หนาขึ้น นั้นมันจะเป็นอย่างที่ว่าจริงรึเปล่านั้นเราลองไปดู,ไปฟังจากคลิปวีดีโอด้านล่างนี้กันได้เลยครับ

 

   เป็นไงบ้างครับ ^^ เสียงที่ได้มันทั้งอุ่นและหนาขึ้นชัดเจนเลยใช่ไหมครับ เพราะฉนั้นแล้วคงหายสงสัยกันแล้วใช่ไหมล่ะครับว่าทำไมมือโปรถึงเลือกใช้ไมค์ปรีแอมป์แบบหลอด...อิอิ ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่มีข้อสงสัยหรืออยากจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมนั้นก็สามารถติดต่อได้ตามที่อยู่ด้านล่างนี้เลยนะครับ

เพิ่มเพื่อน 

Line@ : @millionheadpro

Facebook : millionheadpro

Instagram : millionheadpro

Tel : 081-802-5196         

                                                                                    ส่วนวันนี้ผม iaP ขอตัวลาไปก่อนนะครับ..สวัสดีครับ ^^

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro