ผลงานการติดตั้ง ออกแบบระบบเสียง ร้าน Flow พหลโยธิน

โดย Millionhead ในวันที่ 17 ก.พ. 2564, 17:59 น.

fb

ผลงานการติดตั้ง ออกแบบระบบเสียง

ร้าน Flow พหลโยธิน “ร้านสไตล์ Rooftop สุดคูลใจกลางเมือง

ร้าน Millionhead Pro-Audio ผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเสียงจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Behringer, JBL, Shure, Soundcraft, Yamaha และอื่นๆอีกมากมาย รับติดตั้งและออกแบบระบบเสียง ระบบไฟและระบบแสงอย่างมืออาชีพ พร้อมให้คำปรึกษาฟรี!! จากผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ

ในครั้งนี้ทางร้าน Millionhead Pro-Audio ได้รับผิดชอบในเรื่องการเซ็ตระบบตั้งแต่เริ่มต้น โจทย์ที่เราได้นั้นคือชุดเครื่องเสียงคุณภาพสูงที่รองรับคนได้ 50-80 คน และยังสามารถรองรับวงดนตรีต่างๆที่จะผลัดกันเข้ามาสร้างสีสันภายในร้าน

เราเลยเริ่มจาก Mixers โดยเลือกเป็น Digital Mixer ที่ใช้งานควบคุมการใช้งานผ่าน iPad สามารถ Save Sence ของวงดนตรีแต่ละวงได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นจำนวน CH ที่ใช้ การ Eq หรือการใช้เอฟเฟคต่างๆ เราสามารถบันทึกและกลับมาแก้ไขเพิ่มเติมได้ จึงไว้วางใจเลือกใช้เป็นรุ่น Studiomaster : DIGILIVE 16 เป็น Digital Mixer 16 Ch มีแบ่งเป็น Mic Inputs12 (8x XLR / 4x Combo XLR) และ Stereo input 2 Ch มี Output  ถึง 8 Ch

ต่อด้วยลำโพง PA รุ่น Studiomaster : S3-15A จำนวน 1 คู่เป็น PA ขนาด 15 นิ้ว ประเภท 2 Way Active Speaker กำลังขับสูงถึง 250 w มี Amp ในตัวและเป็น Class D กันไปเลย แถมยังถูกออกเเบบมาให้สามารถกระจายเสียงได้ 270 องศา สามารถใช้ได้ทั่วทั้งร้านไปเลย

เมื่อมี PA แล้วจะขาด  Subwoofer ไปได้ยังไง เราจึงเลือกใช้ Studiomaster : XPX 18SA เป็น Active Subwoofer ขนาด 18 นิ้ว มีกำลังขับสุงถึง 1000 W ขับย่านเบสได้ถึงใจสาย DJ ต้องไม่พลาด

ยังไม่หมดด้วยความที่ร้าน Flow นั้นมีส่วนที่เป็น Rooftop จะมีลำโพงแค่ภายในร้านมันก็ไม่ได้ เราจึงเลือกเป็น Studiomaster : PAS 6 (Active Speaker) ลำโพง PA ขนาด 6 นิ้ว กำลังขับ 60 w ลูกค้าตรงส่วน Rooftop ไม่ต้องกลัวเหงากันเลยทีเดียวเชียว

คราวนี้มาถึงชุดเครื่องเสียงสำหรับนักดนตรีกันบ้าง เริ่มที่ Monitor บนเวทีด้วย STUDIOMASTER : SENSE 12A+ ตู้ลำโพงมอนิเตอร์​ 12 นิ้ว แบบ 2-way ขนาด 1200 วัตต์ มีแอมป์ในตัวเป็น คลาส D ฟังกันไปเลยแบบชัดๆ

ด้วยความที่เจ้าของร้าน Flow ใส่ใจในเรื่องของคุณภาพของเสียงมากจึงให้ใช้ชุดแอมป์เป็นเเบรนด์ Premium ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แอมป์กีตาร์หรือเเม้เเต่แอมป์เบส เริ่มกันที่แอมป์กีตาร์อย่าง Marshall :  MG 101 CFX  ด้วยความที่ร้านสไตล์นี้จะมีการเปลี่ยนนักดนตรีประจำวันอยู่เเล้วเราจึงเลือกใช้แอมป์ที่มีเสียงที่คาเเรคเตอร์ค่อนข้างกลางๆมีความวินเทจนิดๆ ต่อกันด้วย Fender : Rumble 200 แอมป์เบสสุดจี๊ดจาก Fender ขนาด 15 นิ้ว เป็นรุ่นที่เหมาะกำการเเสดง ON STAGE เป็นอย่างมากพร้อมเอฟเฟคในตัว

มาต่อกันที่ไมค์กันบ้าง Sennheiser : e835s  เป็นไมโครโฟนประเภท Dynamic มีรูปเเบบการรับเสียงแบบ Cardioid เหมาะสำหรับการใช้งานบน Stage มี Switch on/off  ตอบสนองความถี่ 40 Hz – 16 kH ทำให้ไม่รับเสียงที่เป็นเสียงรบกวนเข้ามาในไมค์ เหมาะสำหรับร้านสไตล์นี้เป็นอย่างมาก มาพร้อมขาตั้งไมค์สุดแข็งแกร่ง iStand MS-55

ถ้าคุณต้องการมีระบบเสียงห้องประชุม, ระบบ Live sound, ระบบบนเวทีการแสดง, ระบบประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย ที่จะทำให้สถานประกอบการณ์ของคุณเป็นมืออาชีพ นึกถึงเรา ชาว Millionhead พร้อมไปจัดการ, ติดตั้ง, ออกแบบเกี่ยวกับระบบเสียงให้กับคุณ ที่สำคัญให้คำปรึกษาฟรี !!

พร้อมโชว์แล้วจ้า !!!!!!

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro