รีวิวสินค้า

Tascam iXZ สุดยอด Interface แบบพกพา ที่จะเปลี่ยน iPhone ของคุณให้เป็น Studio เคลื่อนที่ !!!

โดย Millionhead ในวันที่ 09 พ.ค. 2560, 14:54 น.

image

Tascam iXZ สุดยอด Interface แบบพกพา ที่จะเปลี่ยน iPhone ของคุณให้เป็น Studio เคลื่อนที่ !!!

        กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาว MillionHead ทุกท่าน วันนี้กลับมาพบกันอีกครั้ง พร้อมสุดยอดไอเท็มในตำนานที่ห่างหายจากตลาดบ้านเราไปนาน วันนี้มันได้กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้อง กับ Tascam iXZ สุดยอด Audio Interface แบบพกพา ที่จะเปลี่ยน iPhone, iPad หรือ iPod Touch ของคุณให้เป็น Studio เคลื่อนที่ !!!

             

 

สุดยอด Interface สำหรับ iOS
        Tascam iXZ คือ Audio Interface สำหรับใช้ร่วมกับระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad หรือ iPod Touch ตัวอินเตอร์เฟสมีขนาดเล็กกระทัดรัด พกพาง่าย ด้วยน้ำหนักเพียง 93 กรัม ไม่ถึง 1 ขีดด้วยซ้ำ ! ความกว้างอยู่ที่ราว 11 เซนติเมตร ยาว 4เซนติเมตร สูง 4.5 เซนติเมตร ตัวอินเตอร์เฟสไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊ก แต่ใช้ไฟจากถ่านขนาด AA เพียง2ก้อนเท่านั้น ทำให้อินเตอร์เฟสตัวนี้ เหมาะแก่การพกพาไปนอกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเสียงเดโม่ในห้องซ้อมกับเพื่อนๆ ไปจนถึงการอัดซาวด์นอกสถานที่เพื่อหาไอเดียใหม่ๆสำหรับผู้ที่ทำงานด้าน Sound Design เรียกได้ว่า สะดวก รวดเร็ว ใช้งานง่าย ตอบสนองความต้องการได้หลากหลายเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ

             

 

ใช้ง่าย ครบเครื่อง สะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว !!
        ด้วยความละเอียด 16-bit/48kHz ทำให้หายห่วงได้เลยในเรื่องคุณภาพเสียง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ 1 Input Combo ซึ่งสามารถเสียบได้กับสายสัญญาณทั้งแบบ TRS และ XLR ทำให้สามารถเลือกเสียบได้กับทั้งกีตาร์, เบส, รวมไปถึงไมโครโฟน ซึ่งถือได้ว่าครบเครื่องเป็นอย่างมาก เท่านั้นยังไม่พอ ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการ Live Stream ผ่าน Social Network เช่นการ Live ผ่าน Facebook ที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นต้น ก็สามารถใช้งานกับเจ้าอินเตอร์เฟสตัวนี้ได้เลย เพียงแค่ต่อไมโครโฟนเข้ากับอินเตอร์เฟสตัวนี้ คุณก็พร้อมแล้วสำหรับการ Cover เพลงต่างๆ ผ่าน Live Stream ได้เลยทันที นอกจากนี้ยังใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ราคาสบายกระเป๋า ทำให้เจ้าอินเตอร์เฟสนี้อเนกประสงค์ และคุ้มค่ามากจริงๆครับ

             

 

ลองของ !!
        Tascam iXZ มาในกล่องขนาดกระทัดรัด เมื่อเปิดกล่องมาจะพบกับ ถ่าน AA จำนวน 2 ก้อน ที่ทาง Tascam แถมมาให้, คู่มือการใช้งาน และตัวอินเตอร์เฟส ซึ่งบรรจุมาในซองกันกระแทกอย่างดี

 



             

       

       มาดูที่ตัวอินเตอร์เฟสกันบ้าง โดยด้านหน้า จะมี 1 Combo Input ซึ่งสามารถใช้งานได้กับทั้งหัวแบบ TRS และ XLR ในส่วนต่อมาจะเป็นสวิทช์เลือกโหมดการใช้งาน โดยเมื่อเลือกไปที่ Off จะเป็นการปิดเครื่อง, รูปกีต้าร์ สำหรับการบันทึกเสียงกับอุปกรณ์ที่ใช้สายสัญญาณแบบ TRS และรูปไมโครโฟนสำหรับบันทึกเสียงกับสายสัญญาณแบบ XLR นั่นเอง

             

       

       สำหรับส่วนต่อมา เป็นสวิตช์สำหรับเปิด-ปิด ตัว Phantom Power โดยถ้าเราต้องการบันทึกเสียงผ่านไมโครโฟนที่ต้องการไฟเลี้ยงเช่น ไมโครโฟนแบบคอนเดนเซอร์ เราสามารถเลื่อนสวิตช์มาที่ On เพื่อเปิดใช้งาน Phantom Power นั่นเอง และสำหรับส่วนสุดท้าย เป็น Input Volume นั่นเอง สำหรับปรับความดังเบาของ Gain สัญญาณ ขณะใช้ไมโครโฟนนั่นเองครับ

             
 
       

       ในส่วนของด้านหลัง จะมีช่องเสียบ Headphone 1 ช่อง ขนาด 3.5 มม. และ สายสัญญาณความยาวประมาณ 1 คืบ หัวแบบ TRRS 3.5มม.  สำหรับเชื่อมต่อกับ iPhone, iPad และ iPod Touch ของเรานั่นเอง


             

   

นอกจากนี้ ในส่วนของด้านล่าง ใต้ตัวอินเตอร์เฟส จะมีช่องสำหรับใส่ถ่าน AA จำนวนสองก้อนเพื่อเป็นไฟเลี้ยงตัวอินเตอร์เฟสนั่นเองครับ

 

       เรามาลองบันทึกเสียงผ่านเจ้าอินเตอร์เฟสตัวนี้กันบ้าง โดยเราได้แบ่งการทดลองเป็นสองส่วน ในส่วนแรก เราจะทดลองบันทึกเสียงผ่าน Application Garage Band เพื่อทดสอบคุณภาพเสียงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำเพลง ทำเดโม่ โดยได้ทดลองทั้งการบันทึกเสียงกีตาร์ไฟฟ้า และเสียงร้อง ด้วยความที่เจ้าอินเตอร์เฟสตัวนี้ความละเอียดอยู่ที่ 16-bit/48kHz ถือได้ว่าคุณภาพเสียงได้มาตรฐานเลย ทำให้หายห่วงได้เลยในเรื่องคุณภาพของเสียง เสียงที่ได้มีความชัดเจน สะอาด มีคุณภาพดีพอสมควรเลยทีเดียว


        ในส่วนที่สองเราจะทดลองใช้เจ้าอินเตอร์เฟสตัวนี้กับการ Live Stream ผ่าน Facebook โดยเพียงแค่เสียบไมค์โครโฟน เปิด Facebook และกดที่ปุ่ม Live Video คุณก็พร้อมแล้วสำหรับการ Live สด คุณภาพเสียงที่ได้ก็มีความชัดเจน ไม่มีการขาดหายของสัญญาณใดๆทั้งสิ้น โดยทุกท่านสามารถฟังเสียงจากคลิปประกอบของเราได้เลย


                    

 

       เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเจ้าอินเตอร์เฟสเล็กพริกขี้หนูตัวนี้ ซึ่งราคาปัจจุบันนั้น อยู่ที่เพียง 1,690 บาทเท่านั้น !!! ซึ่งเมื่อดูจากฟังชั่นการใช้งานต่างๆนั้น ก็ต้องบอกเลยว่า คุ้มค่ามากๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือสมัครเล่น ไปจนถึงมือโปร เจ้าอินเตอร์เฟสตัวนี้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างหลากหลายจริงๆ


       สำหรับท่านใดที่สนใจเจ้า Tascam iXZ ตัวนี้ สามารถติดต่อสอบถามมาได้ตามช่องทางด้านล่างเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, @Line และทางสายด่วน Hot Line ของเรา ทางเรายินดีบริการเสมอ ส่วนบทความในครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ติดตามพวกเราได้ทาง www.millionheadpro.com/blog.php ได้เลยครับ สำหรับวันนี้ ผมคงต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ 

 

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 081-802-5196, 02-719-2097

เพิ่มเพื่อน

Line@ : @millionheadpro       

Facebook : millionheadpro 

Instagram : millionheadpro

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro