บทความ

5 จุดเด่นของ Antelope Audio : Zen Go

โดย Millionhead ในวันที่ 11 มิ.ย. 2565, 15:42 น.

image

ในปัจจุบันนั้น เเบรนด์ต่างๆ ก็ได้ออกมาทำ AUDIO INTERFACE ในรูปเเบบ Home Use กันอย่างเเพร่หลาย เเละเเต่ละรุ่นเองก็มีความพิเศษเฉพาะตัว เเละมีราคาที่ต่างกันออกไป

โดยวันนี้ทางเราจะมาเเนะนำ AUDIO INTERFACE ที่ได้รับความนิยมอย่างมากตัวหนึ่งอย่าง Antelope Audio : ZEN GO มาดูกันว่ามีข้อดีอะไรบ้าง จะเป็นยังไง ไปชมกันเลยครับ

 

1. ดีไซน์หรูหรา ทันสมัย

 

หากเพื่อนๆ พี่ๆ ได้เลือกซื้ิอเจ้า Antelope Audio : Zen Go ไปแล้ว จะไม่ได้รับความรู้สึกว่ากำลังใช้ Audio Interface ตามท้องตลาดทั่วไป เพราะด้วยการออกแบบหน้าตาที่ดูแพง มาพร้อมหน้าจอแสดงผลที่เรียกได้ว่าดูดีเลยทีเดียว แค่ตั้งวางไว้เฉยๆ ก็สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ กันได้แล้ว

 

2. เทคโนโลยี FPGA

 

FPGA เป็นเทคโนโลยีที่ทาง Antelope Audio ได้พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ทำให้เสียงมีความเป็นธรรมชาติ และใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งทาง Antelope Audio ได้ Claim ไว้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดีกว่า DSP โดยการทำงานของ FPGA จะเป็นการประมวลผลใน Part ของ EQ Compressor, Dynamic Processing ต่างๆ ซึ่งใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปศึกษาได้

ที่นี่ เลย

 

3. Synergy Core

 

Synergy Core คือระบบที่ Antelope Audio นำเอาเทคโนโลยี FPGA มาทำงานร่วมกับ DSP ซึ่งจะทำให้เจ้า Antelope Audio : Zen Go ช่วยแบ่งเบาการทำงานของ Computer เช่น เวลาเพื่อนๆ ใช้ Software ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ตัว Synergy Core จะทำหน้าที่ประมวลผลแทน Computer ของเรานั่นเอง

 

4. ใช้ Plugin ได้สบายๆ ไม่ต้องง้อ CPU

 

นอกจากจะได้ Audio Interface ที่มีเทคโนโลยีใหม่แบบเฉพาะทางแล้ว ยังได้ใช้ Plugin ของทางค่าย Antelope Audio ที่เป็นผู้พัฒนาเองอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าคุณภาพ สู้กับแบรนด์อื่นๆ ได้อย่างสบาย สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องห่วง Computer เพราะมี FPGA ที่รับหน้าที่นี้ไปแล้วนั่นเอง บอกเลยว่า ซื้อเจ้า Antelope Audio : Zen Go ไป เหมือนได้สมองของ Computer เพิ่มมาอีก 1 กันเลยทีเดียว

 

5. คุณภาพของ Converter และ Preamp

 

เจ้า Antelope Audio : Zen Go จะมี Character ช่วง Hight ค่อนข้าง Smooth ช่วง Low จะไม่เบลอ ไม่แข็ง ตรงตาม Concept ที่บอกไว้ว่าให้เสียงที่เป็นธรรมชาติ และใกล้เคียงความเป็นจริง ซึ่ง Converter ของ Antelope Audio : Zen Go ก็ไม่ได้มีเสียงที่ Color จัด ให้ Sound Stage ที่ค่อนข้างกว้าง และมี Image ชัด เพื่อช่วยสนับสนุนให้การตัดสินใจในการทำงานได้อย่างแม่นยำขึ้น

 

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro