ผลงานติดตั้ง

ผลงานการติดตั้งระบบชุดเครื่องเสียง ร้านอาหาร " Another Round " ย่านทองหล่อ 13

โดย Millionhead ในวันที่ 22 มี.ค. 2566, 14:35 น.

image

ผลงานการติดตั้งระบบชุดเครื่องเสียง

ร้านอาหาร " Another Round " ย่านทองหล่อ 13

 

ร้าน Millionhead Pro-Audio ผู้แทนจำหน่าย อุปกรณ์ระบบแสง ระบบเสียง และระบบภาพ แบบครบวงจรจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Behringer, JBL, Shure, Soundcraft, Yamaha และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเรารับติดตั้งและออกแบบระบบเสียง ระบบไฟ และระบบแสงอย่างมืออาชีพ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ให้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานในทุกระดับ พร้อมให้คำปรึกษา ฟรี!! จากผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ

 

image

image

 

ในครั้งนี้ทางร้าน Millionhead Pro-Audio ได้รับผิดชอบในเรื่องการเซ็ตระบบตั้งแต่เริ่มต้น โดยโจทย์ที่ได้คือ ชุดเครื่องเสียงคุณภาพสูงที่รองรับคนได้ 20-50 คน และยังสามารถรองรับวงดนตรีต่างๆ ที่จะผลัดกันเข้ามาสร้างสีสันภายในร้าน

 

image

image

image

 

เริ่มจากการติดตั้งชุดลำโพงกันก่อนเลย ทางร้านเลือกเป็น Mackie : THUMP 15A

ลำโพง PA ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของแบรนด์ Mackie ขนาด 15 นิ้ว กำลังขับ 1,300 วัตต์ พร้อมด้วย Class-D Amplifier ให้โทนเสียงชัด ตอบสนองย่านเบสได้ดี เบสมีความกระชับ และไม่บวม

 

image

image

 

ตามมาด้วย Sub Woofer จากแบรนด์เดียวกันอย่าง Mackie : Thump18S

ลำโพงซับเบส ขนาด 18 นิ้ว มีกำลังขับ 600 RMS, 1200 PEAK มี Class-D Amplifier ในตัว

ให้พลังเสียงกระหึ่ม เบสแน่น ถึงใจคุณผู้ชม ผู้ฟัง ที่มาสังสรรค์กันภายในร้านแน่นอน

 

image

 

เมื่อทางร้านมีวงดนตรีที่คอยหมุนเวียนกันมาสร้างบรรยากาศ จึงต้องมีชุดเครื่องเสียงสำหรับนักดนตรี เพื่อเสริมสร้างคุณภาพให้กับโชว์ โดยเลือกลำโพง Monitor บนเวทีด้วย HH Electronics : Vector VRM-15A ลำโพงสเตจมอนิเตอร์แบบทำมุม 30° มีขนาดดอกลำโพง 15 นิ้ว พร้อมกำลังขับ 600 วัตต์ ด้วย Class A/B amplification ให้นักดนตรีได้ฟังกันแบบชัดๆ ไปเลย

 

image

image

 

มีเรื่องเสียงไปแล้ว จะขาดแสงไฟไปได้อย่างไร เมื่อพูดถึงเรื่องไฟต้องไว้ใจเจ้า NIGHTSUN : SPC549A (RGBW) ไฟ Par LED ขนาด 3 วัตต์ จำนวน 54 หลอด ตัวโคมสีดำ วัสดุทำจากอลูมีเนียม แข็งแรง ทนทาน

 

image

image

 

ควบคุมระบบไฟด้วย King Kong : 256A บอร์ดสำหรับควบคุมไฟเวที ใช้งานง่าย สะดวกสบาย มีลูกเล่นมากมาย สร้างไลบารี่ได้ในตัวสามารถบันทึกไลบนารี่ลงในแฟลชไดร์ฟได้

 

image

 

เมื่อติดตั้งระบบแสง ระบบเสียงกันเสร็จเรียบร้อย เราพามาดูอุปกรณ์สำหรับนักร้องนักดนตรีที่ใช้บนเวที ขณะทำการแสดงกันบ้างดีกว่า เริ่มจากมิกเซอร์คุณภาพอย่าง Soundcraft : Ui24R มิกเซอร์ดิจิตอลแบบ 24 Channel ที่จัดมาให้แบบครบถ้วนทุกฟังก์ชัน พร้อมระบบการบันทึกเสียงแบบ Multi-Track ที่มีจำนวน Input/Output ให้เลือกใช้มากมาย มาพร้อมคุณภาพเสียงดั้งเดิมตามแบบฉบับ Soundcraft ให้คุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยม สามารถควบคุมแบบไร้สายได้ มีการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุที่มีความทนทาน อีกทั้งเชื่อมต่ออุปกรณ์เพื่อควบคุมการใช้งานได้มากถึง 10 เครื่อง ผ่านระบบ Ethernet หรือ Wi-Fi แบบ Dual-Band

 

image

 

ต่อด้วยอุปกรณ์สำคัญสำหรับนักดนตรีเลยนั่นก็คือ Di box หรือ direct injection box เป็นอุปกรณ์ที่ใช้แปลงสัญญาณ, แปลงค่าความต้านทานเพื่อส่งสัญญาณเข้าใน Mixer หรืออุปกรณ์อื่นๆ และ Di box ทำการแปลงสัญญาณจาก Unbalance Signal เป็น Balance Signal โดยทางร้านเลือกเป็น VL-AUDIO : VBOX MONO PASSIVE และ VL-AUDIO : VBOX STEREO PASSIVE ซึ่งทั้ง 2 ตัว เหมาะสำหรับคีย์บอร์ด, เบส, กีตาร์ ให้เสียงนวล ชัดหนา พร้อมกันไฟย้อน ช่วยลดการสูญเสียของสัญญาณให้น้อยที่สุด และช่วยลดการรบกวนของสัญญาณที่ไม่พึงประสงค์ได้ดีอีกด้วย เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่สมบูรณ์แบบที่สุด

 

image

 

จัดวางกันยกเซ็ตบนโต๊ะวางมิกเซอร์สุดแกร่งอย่างเจ้า Quikframe : Quikstage Pro (A-60 B-116.4 C-83)

 

image

 

มีอุปกรณ์สำหรับนักดนตรีแล้ว มาดูชุดไมโครโฟนสำหรับร้องเพลงกันบ้าง โดยทางร้านเลือกเป็น Shure : SM58-LC ไมโครโฟนรูปแบบไดนามิก ที่ทุกคนต่างรู้ถึงคุณภาพและคุณสมบัติของเจ้าตัวนี้ดี ถือเป็นไมโครโฟนยอดฮิตสำหรับนักร้องเลยก็ว่าได้ติดตั้งไมค์กับ K&M : 21070 ขาไมค์ Standard สำหรับคอนเสิร์ตคุณภาพสูง จากประเทศเยอรมัน เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับเรื่องขาไมค์ในระดับโลก ทั้งคุณภาพ และราคา ถือว่าคุ้มค่ามากๆ ร้องเพลงกันแบบไม่ต้องกลัวว่าไมค์จะร่วงโหม่งพื้นแน่นอน

 

ครบ จบ ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวัดพื้นที่ งานออกแบบ เขียนโปรแกรม ประสานงาน จัดส่งสินค้า ประกอบและติดตั้ง พร้อมการบำรุงรักษา แก้ไขปัญหาที่พบเจอ

 

มีบริการหลังการขาย พร้อมให้คำปรึกษาทุกข้อสงสัย จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ฟรี!!

 

image

 

Let’ Go !!

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line@ : @millionheadpro
Facebook : millionheadpro
Instagram : millionheadpro